Sunday, May 24, 2009

Chat with Ate Tess Pecson on May 19-by Mildred

I just wanted to share with you my conversation with Ate Tess Pecson who is in Canada with her family. I thought you might be wondering how they are doing. Here is my conversation with her:

maritespecson: hello ate,
m_armea: hello ate tess
maritespecson: ok naman kami at mga kids si alein nasa biyahe pa nag camp sila since nung friday.
m_armea: san sila nag camp
maritespecson: ka kaopen ko lang po now,sa assinaboia
m_armea: meron po ba kayong mga pictures dyan para po ma post ko sa JR website
m_armea: may JR po ba dyan sa inyo
maritespecson: ako wala naka alein lahat na friendster mga pics namin
m_armea: ah
maritespecson: oo wala na kasi ako time mag ayos ng mga pics namin,sunday lang kasi ang off kom_armea: ano pong work nyo
m_armea: baka po meron kayong message sa mga kapatiran natin sa JR, ipopost ko po sa JR website natin
maritespecson: ang work ko sa mcdo cashier part time,tapos sa sobey's supermarket sa deli department full time
maritespecson: totoo talagang hondi papayag ang Diyos na hindi tayo pagpalain kapag tayo ay sumusunod sa kanya
m_armea: wow busy pala talaga kayosa biyaya po ng Lord,lam mo nong wala ako work kasi wait pa ko ng work permit parati ako nagpa2salamat sa Lord sa work na binigay niya sa akin,mabiyaya ang Lord kasi di pa nare2lis ang work permit ko pinag start na ko agad sa sobeys,tapos sa mcdo kumain lang kami sa biyaya ng Lord nag submit lang me ng application natanggap na ko,latest nga may binibigay ulit sa akin na work sabi ko di na kaya ng sked ko,alam mo marami rin na walang trabaho d2 pero mabiya2 ang LOrd,wait pa kami na marelis ang permanent landed residence namin para makapag review ako sa board exam ng pharmacy d2,para magamit ko yung pinag aralan ko.
m_armea: wow
m_armea: nakakatuwa naman, madami din wala work dito e, saka mga nalalay off
marites pecson: oo,marami din d2 nale lay off,sabi nga ni mr.malaking biyaya ng Lord nagka work ako agad,medyo magaan sobrang mabiya2 ang LOrd sa amin,kasi pagdating pa lang namin nag provide na ang LOrd ng lahat ng kailangan naminmeron madalas ako naka2tawag sa kanila,at saka pag nagpa2dala ako naka2tawag ako sa knila
marites pecson: 2 hours ahead po pala kayo s amin mag 10 pm po d2 nowmarites pecson: oo,sobra kasi kami si LOrd lang talaga kasama namin n nagpunta d2,di kami niya pinabayanLast message received on 5/18 at 11:57 PM
m_armea: Praise the LOrd!
m_armea: ipo post ko po sa website natin yung usapan natin para mabasa ng mga kapatiran natin at ma encourage din sila
maritespecson: ganun po,alam nyo yung mga nauna sa amin na kasamahan ni mr, sa saudi sabi nila ilang buwan wala sila lamesa,tapos yung house nila may kasama sila bale 2 family sila,kami po wala kasama tapos lahat ng gamit namin simula sa kama,upuan tv,dvd,etc bago lahat naka prepare na po pagdating namin,toothpaste,sabon,towel,bedsheet blanket etc,grabe po talaga.lahat lahat binigay ng Lord bago.
salamat po sa lahat ng prayers nyo sa amin patuloy po tayong magpanalanginan,next time po ulit.dumating na po si alein galing sa camp.asikasuhin ko lang po.God bless po! have a good night!regards po sa lahat. 12:10 AM 5/19

No comments:

Post a Comment